Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Một số biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ. Một số biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ

Title: Một số biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ. Một số biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động của Trung tâm Thông tin - Thư viện, Đại học Quốc gia Hà Nội đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ.
Authors: Phạm, Thị Mai Lan
Keywords: Biện pháp;Thông tin thư viện;Đào tạo;Học chế tín chỉ
Issue Date: 2010
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Abstract: Đề án đổi mới giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020 đã được Chính phủ phê duyệt khẳng định: “… xây dựng học chế tín chỉ thích hợp cho giáo dục đại học ở nước ta và vạch ra lộ trình hợp lý để toàn bộ hệ thống giáo dục đại học chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ…”. Phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ (HCTC) là một hình thức đào tạo được hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng vì nó phân chia kiến thức đào tạo thành những đơn vị học tập mà sinh viên (SV) có thể tự sắp xếp để tích lũy được ở những thời gian và không gian khác nhau. Tùy điều kiện của mỗi người, người học có thể học nhanh hơn hay muộn hơn so với tiến độ bình thường, có thể thay đổi chuyên ngành học ngay giữa tiến trình học tập mà không phải học lại từ đầu. Đồng thời, HCTC còn tạo ra một ""ngôn ngữ chung"" giữa các trường ĐH, tạo điều kiện cho việc chuyển đổi SV giữa các trường trong nước và trên thế giới, rất thuận lợi trong các chương trình đào tạo liên kết. Đây là một phương thức đào tạo đem lại hiệu quả giáo dục cao, tạo tính mềm dẻo và khả năng thích ứng, hơn nữa cũng tạo được hiệu quả cao về quản lý và giảm được giá thành đào tạo.
Description: 12 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/21433
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét